Wednesday, August 26, 2015

Cách làm trứng cút sốt cà chua đẹp mắt, hấp dẫn bữa ăn

Có lẽ các bạn đã quá quen với những món ăn được chế biến từ trứng cút như trứng cút kho thịt, trứng cút luộc… Nhưng hôm nay với món ăn được chế biến khá lạ miệng, trứng cút sốt cà chua sẽ làm đổi vị cho gia đình bạn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được cách làm trứng cút sốt cà chua đẹp mắt, hấp dẫn bữa ăn cho cả nhà nào
Nguyên liệu chuẩn bị làm trứng cút sốt cà chua

Trứng cút: 20 quả.
Cà chua: 2 quả to.
Bột chiên giòn: 1 gói.
Hành lá.
Gia vị: Muối, mì chính, dầu ăn.
Tiến hành thực hiện cách làm trứng cút sốt cà chua

Bước 1: Đầu tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu sạch sẽ:

– Trứng cút rửa qua với nước.

– Cà chua rửa sạch, bổ đôi rồi tách bỏ hạt, thái múi cau.

– Hành lá nhặt, rửa sạch, thái đốt dài 2cm.

Bước 2: Cho trứng cút vào nồi rồi đổ nước ngập xấp xỉ mặt trứng. Sau đó luộc chín trứng và bóc sạch vỏ.

Bước 3: Đổ bột chiên giòn vào bát to rồi cho trứng cút đã làm sạch lăn qua cho bột phủ đều lên mặt trứng. Cứ làm như vậy với số trứng còn lại đến khi nào hết thì thôi.

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi thả trứng tẩm bột vào chiên vàng, chiên vàng đều các mặt là được. Lưu ý khi chiên trứng nên để lửa nhỏ và không nên chiên lâu quá trứng dễ bị nứt, cách làm trứng cút sốt cà chua đậm đà, đưa cơm sẽ không còn hấp dẫn nữa.

Bước 5: Cho cà chua vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn để làm nước sốt. Nếu bạn không có máy thì có thể thực hiện cách làm món trứng cút sốt cà chua siêu đơn giản và nhanh chóng bằng cách cho cà chua vào chảo và đun chín mềm nhừ cũng được.

Bước 6: Cuối cùng bạn cho hành lá phần củ trắng vào chảo dầu ăn phi thơm lên rồi đổ cà chua vào nêm với muối, mì chính sao cho vừa miệng là được. Đun sôi rồi thả trứng cút chiên vàng vào sốt, đun khoảng 7 phút cho hỗn trứng ngấm gia vị, hỗn hợp nước sốt bắt đầu sền sệt, sánh lại là được. Cho hành lá thái đốt vào trộn đều lên, tắt bếp.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước hướng dẫ chi tiết cách làm trứng cút sốt cà chua thơm ngon, chua ngọt tại nhà này rồi. Món ăn nên dùng với cơm trắng, nước sốt thì dùng để chấm các loại rau sống như xà lách, rau mùi thì rất ngon các bạn nhé.

Với món ăn chế biến đơn giản, không quá cầu kì, không tốn thời gian nhưng cách làm trứng cút sốt cà chua đẹp mắt, thơm ngon này lại mang đến cho bữa ăn một hương vị hấp dẫn, ngon miệng. Ngoài ra với thực phẩm từ trứng cút bạn có thể chế biến nhiều món ăn hơn nữa như
                                                                                                                                                                                                                                                          Nguồn: Món ăn ngon


0 comments:

Post a Comment