Monday, August 24, 2015

         Ở bài viết này mình không chia sẻ về nấu những món ăn mà chia sẻ tâm trạng và suy nghĩ về ẩm thực, sở thích của cá nhân mình.

Mình nhớ ngày còn nhỏ, cho đến khi là sinh viên mình thích rất nhiều món ăn, nghe những cái tên món ăn thật hấp dẫn, Bàu Ngư Vi Cá, Bánh Pizza, thịt rừng, chao ôi  nghĩ tới là muốn thèm, nghĩ sau này khi ra trường mình sẽ ăn thật thỏa thích.

Ấy vậy mà, ra trường, đi làm cuốn theo những công việc, theo đuổi đam mê khác ngày nào mình cũng về đến nhà là 11h đêm nên chẳng thể ăn được gì, cứ vậy dần dần mình thậm chí không còn thích ăn những món ăn có những cái tên đẹp kia nữa, thậm chí là cảm thấy ngán khi nghĩ đến nó vì còn sức nữa đâu mà ăn lại nhiều dầu mỡ nữa chứ.

Thứ luôn hiện hiện hữu trong nhà mình luôn chỉ là cam, chanh, mật ong, sữa tươi và sữa dinh dưỡng và mì gói.

Chanh và mật ong mình uống vào buổi sáng, Cam và sữa mình uống sau mỗi buổi chiều đi làm về, Buổi trưa thì ăn cơm tại Công ty.
Những ngày chủ nhật không đi làm thì món ăn mình thích nhất chỉ là.

Bún với nước mắm thêm chanh, ớt, rau sống và dưa leo. không có dầu mỡ, không phải nấu, và không mất nhiều thời gian cho rửa chén.




Và món khác nữa là Canh cua đồng ăn với cà pháo. món này thì hơi cầu kỳ một chút, nhưng vì sự hấp dẫn của nó mà mình sẵn sàng bỏ thời gian ra để làm.

Nhiều bạn bè nói rằng mình ko biết hưởng thụ cuộc sống, nghĩ thì ko biết đúng ha sai. Mình ăn những thứ mình thích mà. chỉ có điều nó không phong phú thôi.


Thiết nghĩ, trong cuộc sống của chúng ta, làm theo sở thích, ăn theo sở thích, và sống theo sở thích là một điều tuyệt vời nhất của mỗi còn người, và những sở thích đó nó không trái với luân thường đạo lý thì còn gì bằng. Chúc các bạn có một cuộc sống hạnh phúc




0 comments:

Post a Comment